Di tích Danh thắng Chùa Hang – phường Bắc Hồng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm ngày phục dựng, tôn tạo

Được sự nhất trí của UBND thị xã, sáng ngày 05/7/2023, Ban quản lý Di tích danh thắng phối hợp với Ban hộ tự Chùa Hang long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm ngày phục dựng, tôn tạo Chùa (18/5/1998-18/5/2023 ÂL). Về tham dự buổi lễ có đồng chí Đinh Thị Hương, UV. BTV, Trưởng Ban Dân vận thị ủy; đồng chí Tôn Quang Ngọc, UV. BTV, Phó Chủ tịch UBND thị xã; đồng chí Bùi Tuấn, Thị ủy viên, Phó trưởng Ban Tuyên Giáo thị ủy; đồng chí Đặng Quang Vinh, Thị ủy viên, Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin; đồng chí Đào Minh Sơn, Thị ủy viên, Trưởng Phòng Nội vụ; đồng chí Nguyễn Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBMTTQ thị xã cùng đại diện các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Thị ủy và các phòng, ban HĐND, UBND thị xã.

Các đồng chí lãnh đạo thị xã và phường tham dự buổi lễ

Về đại biểu các nhà khoa học có Giáo sư, Viện sĩ Đào Vọng Đức – Nguyên Giám đốc Viện Vật Lý, Viện Hàn Lâm Khoa Học và công nghệ Việt Nam; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Ngô Thị Thu Thoa, Phó chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đỗ Ngọc Quyên – Nguyên Phó giám đốc Viện nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người cùng các nhà nghiên cứu Khoa học. Đại biểu Ban trị sự phật giáo thị xã có Đại đức Thích Thục Hiền, Ủy viên, thư ký Ban trị sự phật giáo thị xã Hồng Lĩnh; Thầy Trần Văn Phú – Trụ trì chùa Hang cùng các đồng chí Đại diện Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các ban, ngành, đoàn thể cấp phường và các tăng, ni, phật tử, bà con nhân dân cùng về dự.

Các nhà Khoa học, nhà nghiên cứu, Nghệ sỹ Nhân dân tham dự buổi lễ   

Chùa Hang từ một ngôi chùa cổ, chỉ còn lại các phế tích cổ xưa nhưng bằng phát tâm vô lượng bồ đề của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các nhà khoa học và sự đóng góp công sức, tiền của bà con phật tử, nhân dân và sự giúp đỡ, quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trải qua 18 năm trùng tu, tôn tạo, xây dựng và phát triển đến năm 2016, Chùa Hang được UBND tỉnh Hà Tĩnh công nhận là Di tích Danh thắng cấp tỉnh, đến năm 2020 được công nhận là Điểm Du lịch cấp tỉnh đó là thành quả, là sự đóng góp to lớn của Ban quản lý, Ban hộ tự Chùa và bà con phật tử trên mọi miền tổ quốc.

 Đông đảo các tăng, ni, phật tử và nhân dân tham dự buổi lễ

 Đồng chí Phạm Thị Hoàng Yến – UV.BTV, Phó Chủ tịch UBND phường, Trưởng BQL Di tích phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, các ý kiến phát biểu đóng góp của các nhà khoa học, các phật tử đã góp phần xây dựng Di tích ngày càng phát triển. Thay mặt Cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành đoàn thể phường Bắc Hồng, đồng chí Phạm Thị Hoàng Yến – UV.BTV, Phó Chủ tịch UBND phường phát biểu chúc mừng, biểu dương, ghi nhận những kết quả mà BQL, Ban hộ tự Chùa Hang đã đạt được trong 25 năm qua đồng thời đề nghị BQL, Ban hộ tự Chùa tập trung phối hợp với các cấp, các ngành để tiếp tục quy hoạch, xây dựng khu di tích danh thắng Chùa Hang xứng đáng là khu di tích văn hóa cấp tỉnh, là điểm nhấn trong việc trở thành khu du lịch văn hóa tâm linh của thị xã; làm tốt công tác tuyên truyền phòng cháy chữa cháy rừng đặc biệt là trong thời điểm thời tiết nắng nóng diễn ra như hiện nay; Tăng cường công tác tuyên truyền cho các phật tử, nhân dân thực hiện đúng các quy định của hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam; các đường lối, chủ trương, chính sách của đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.

Giáo sư, Viện sĩ Đào Vọng Đức – Nguyên Giám đốc Viện vật lý, Viện hàn lâm Khoa học Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Phật tử, TSKH.Lâm Quang Chiến – Nguyên Phó Tổng Giám đốc Liên doanh Dầu khí Vietso Petro phát biểu tại buổi lễ

Nghi lễ Niệm Phật cầu gia hộ 

Sau khi cử hành các nghi lễ truyền thống như: Nghi lễ chào cờ, Niệm phật cầu gia hộ, Lễ dâng hương… các quý vị đại biểu, các tăng, ni, phật tử và nhân dân đã tham quan, vãn cảnh Chùa./.

(Nguồn trích dẫn:https://bachong.hatinh.gov.vn/bachong/pages/2023-07-05/Di-tich-Danh-thang-Chua-Hang–phuong-Bac-Hong-to-c-469090.aspx)