Nhật ký Tâm Linh – Sự thật của Thượng Đế

LỜI MỞ ĐẦU

Vũ trụ vô biên ẩn chứa biết bao điều kì diệu mà con người chưa khám phá giải mã được, đặc biệt là miền tâm linh. Trong rất nhiều năm trở lại đây, thế giới tâm linh huyền bí luôn được con người lưu tâm. Với cơ duyên, có người đã được chạm đến thế giới này. Tôi nghĩ mình là một trong những người may mắn đó. Từ những trải nghiệm mặc dù chưa nhiều, tôi thấy cần phải viết ra những gì tôi đã nghe, đã thấy. Cuốn “Nhật ký tâm linh – Sự thật của Thượng Đế” được ra đời.

“Nhật ký tâm linh – Sự thật của Thượng Đế” được chia thành hai phần:

Phần một có tên gọi “Nhật ký tâm linh” được viết xong cách đây ba năm, ghi lại những câu chuyện, những sự việc xảy ra khi ở tôi, trong đầu khởi phát tiếng nói (bắt đầu từ tháng 9 năm 2013). Điều này đã làm thay đổi một cách sâu sắc con người tôi trên con đường đi tìm về với Phật. Khi nghe được tiếng nói trong đầu (như một người đang nói chuyện với mình), ý thức của tôi trực diện với tiếng nói. Chính tiếng nói đó đã làm đảo lộn toàn bộ nhận thức của tôi trong cuộc sống này.

Tôi là ai và tiếng nói trong đầu tôi là ai? Câu hỏi luôn hiện hữu, treo lơ lửng trước tôi. Lúc đầu chưa có lời giải đáp, tôi hoang mang lắm. Sau này, khi Thầy Trần Văn Phú, trụ trì Chùa Hang – Hồng Lĩnh – Hà Tĩnh cho tôi được học kinh Phật, khai mở cho tôi con đường tu chánh đạo theo giáo lý của Đức Phật Thích Ca và cũng chính từ tiếng nói trong đầu tôi dạy bảo tôi như một người thầy (vô sư), Ngài như một người mẹ thấu hiểu tôi, … và còn là một bác sĩ chữa bệnh cho tôi thì những thắc mắc của tôi dần được sáng tỏ, tôi tỉnh thức và ngộ ra mọi điều về tôi, về cuộc sống này.

Đây là một câu chuyện dài. Nó bắt đầu từ lúc tôi nghe được tiếng nói trong đầu mình, bắt đầu từ lúc tôi đối diện với con người thứ hai của tôi cùng chung trong sắc thân này. Tám năm qua, trừ lúc ngủ, tiếng nói đó luôn hiện hữu trong ý thức của tôi, chỉ đạo toàn bộ ý thức của tôi. Tôi không phải là tôi nữa. Tôi được dạy dỗ lại và biết tâm thức của mình đã thay đổi, đã được chuyển hóa. Trong quá trình được chuyển hóa, tôi nhận ra rằng làm gì có “tôi”. Từ đây, tôi không đi tìm Phật ở các nơi thờ tự để nương tựa nữa mà đi tìm ở chính mình.

Phần hai có tên “Sự thật của Thượng Đế”. Ở mỗi phương diện tìm hiểu, nghiên cứu và trải nghiệm thực của tâm và thân, hành giả Phan Thanh Liên, Nguyễn Khánh Tường, v.v… cùng có chung kết luận rằng: Thượng Đế, Phật, Chúa, Thánh đều chỉ một bản thể tồn tại trong mỗi con người chúng ta. Ngài điều khiển từng người và cả vũ trụ này theo luật nhân quả. Nếu mình giác ngộ, được Trí tuệ trong mình dẫn dắt, chỉ dạy chuyển hóa nội tâm, tìm lại được chính mình thì sẽ thoát khổ.

Phần hai gồm hai nội dung:

  1. Đi tìm lại chính mình: Nội dung này được trình bày bởi Hành giả Phan Thanh Liên.
  2. Sự thật của Thượng Đế: Nội dung này được trình bày bởi Hành giả Nguyễn Khánh Tường

Với “Nhật ký tâm linh – Sự thật của Thượng Đế”, chúng tôi muốn thuật lại những gì mình đã trải nghiệm và chiêm nghiệm để những ai đủ cơ duyên có thể tham khảo để biết về con người thực của mình đang sống trong hiện tại.

               Sài Gòn, ngày 08 tháng 02 năm 2022

LINK SÁCH:  NHẬT KÝ TÂM LINH – SỰ THẬT CỦA THƯỢNG ĐẾ