Bài phát biểu tham luận tại Hội thảo Quốc tế lần thứ nhất của NCC. Trần Thu Hà & Trần Văn Phúc

NHỮNG TRẢI NGHIỆM MINH CHỨNG THU NHẬN NĂNG LƯỢNG SIÊU NHIÊN

HÓA GIẢI BỆNH TẬT, NÂNG CAO TRÍ HUỆ

Nghiên cứu và ứng dụng các dạng năng lượng tiềm ẩn để nâng cao sức khỏe con người là một trong những lĩnh vực hoạt động chính của các nhà khoa học và các nhà nghiên cứu. Việc tham gia học tập để trải nghiệm đã giúp cho các đề tài nghiên cứu khám phá sâu hơn về khả năng tiềm ẩn của con người trên 2 thập kỷ qua.

Các số liệu thống kê kết quả thực tế là những tài liệu có ý nghĩa quan trọng để đánh giá kết quả nghiên cứu một lĩnh vực khoa học liên ngành, nhằm tìm hiểu bản chất và khả năng ứng dụng những khả năng tiềm ẩn của con người vào thực tiễn cuộc sống, phục vụ lợi ích của đất nước và cộng đồng. Những khả năng tiềm ẩn rất đa dạng được phát sinh từ những người bình thường có khi chỉ xuất hiện trong khoảnh khắc ngắn nhưng cũng có khi cả cuộc đời của họ. Tại sao có những người lại xuất hiện những khả năng vượt trội trên khả năng thông thường? Khả năng đó có giới hạn không và từ đâu đến? Điều này vẫn đang được các nhà khoa học trên thế giới nghiên cứu để tìm ra nguyên nhân sâu xa của những khả năng đặc biệt của con người nhưng đến nay vẫn còn nhiều ẩn số. Cũng có một số quan điểm cho là do thần thánh hay ma quỷ hay vong linh từ bên ngoài nhập vào và hoạt động phát khởi lên những khả năng đặc biệt. Ngay cả những người có khả năng đặc biệt cũng không hiểu tại sao và cũng có người thần thánh hóa mọi yếu tố, cuối cùng đều kết luận chung chung là tâm linh.

Xem xét theo quan điểm của Phật giáo thì Trí tuệ và năng lực của Siêu nhiên hay còn gọi là Thần lực Như Lai đều có trong mỗi con người, không có giới hạn và đa dạng dưới mọi hình thức. Thần lực Như Lai, năng lực tự tại phát sinh siêu năng lượng, biến hoas vô tận khởi sinh lên các khả năng bình thường hay đặc biệt ở mức độ khác nhau dựa theo nhân quả của mỗi người mà được thể hiện dưới các hình thức tác thân, tác khẩu, tác ý. Có những khả năng đặc biệt con người có thể quan sát được như chữa bệnh không dùng thuốc hay các phép thuật do tu luyện được khởi lên như đi trên không, đi trên mặt nước hay bị đâm xiên mà không ảnh hưởng đến thể chất, tiên tri, nói được quá khứ và tương lai ….

Theo Kinh Phật, những khả năng này được chỉ ra trong 6 thần thông: Thiên nhãn thông, Thiên nhĩ thông, Túc mạng thông, Tha tâm thông, Thần túc thông, Lậu tận thông. Khi đó ý thức đã nhập được với giác quan thứ 6 và con người có được trực giác. Người có phép thần thông là thần lực hay còn gọi là phép nhiệm màu, nhờ đó có thể chữa bệnh được cho mọi người mà không cần dùng thuốc.

 Khả năng đặc biệt – chữa bệnh không dùng thuốc

Khả năng chữa bệnh không dùng thuốc được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau và có thể chữa được nhiều loại bệnh khác nhau. Cơ chế sinh hóa và phát triển thể chất của con người cũng như quá trình phát sinh các loại bệnh nội tại tùy thuộc vào sự tác động của thần lực trong mỗi người. Có những loại bệnh phát sinh do môi trường bên ngoài, có loại truyền nhiễm lây lan từ người này sang người khác… nhưng ngay tại trung tâm ổ dịch có người bị bệnh, có người không. Có khi cùng một loại bệnh có người dùng thuốc khỏi, có người dùng thuốc không khỏi và có người chữa theo phương pháp không dùng thuốc vẫn khỏi. Nhưng cho dù bất cứ phương pháp nào thì kết quả cũng không giống nhau bởi nó còn phụ thuộc vào nhân quả và định mệnh, dựa vào mức độ nghiệp và nhân duyên của mỗi người. Phải đủ các yếu tố nhân duyên. Các yếu tố phải phù hợp cả nội nhân duyên và ngoại nhân duyên. Quá trình tạo tác sinh diệt được vận hành theo quy luật nhân quả, nhân duyên hòa hợp tương ứng.

Trên thế giới đã có nhiều tài liệu viết về các khả năng chữa bệnh rất đặc biệt. Cuốn sách “Bàn tay ánh sáng” nói về khả năng kỳ diệu của Babara Ann Brennan có viết  “Babara Ann Brennan là nhà chữa trị thực hành, nhà tâm lý trị liệu và nhà khoa học, vượt qua điều “trông thấy được” và là quà tặng cho tất cả mọi người thuộc thời đại mới đang ra sức tìm hiểu và lĩnh hội những vấn đề về cuộc đời và sức khoẻ… Đây là kỷ nguyên mới và để lý giải cho câu nói của Shakespeare: “Ngày càng có nhiều cái giữa Trời Đất mà con người không biết”… Cuốn sách này trao đổi với những ai đang tìm kiếm sự tự hiểu biết về những quá trình thể chất và cảm xúc của mình vượt ra khỏi khuôn khổ của y học cổ điển.”

Cuốn sách  “Những khả năng kỳ diệu của con người” (NXB văn hóa thông tin) :

  • Chữa bệnh chỉ cần bằng phất tay: “Bà Suna khi chữa trị cho bệnh nhân nằm trên giường, bàn tay đặt trên vùng đau của bệnh nhân cách khoảng 10cm rồi phất đi phất lại…”
  • Bàn tay kỳ diệu của Nina Kirianova (Liên Xô cũ): “Với đôi bàn tay bà có thể nghe thấy không chỉ những gì bạn mới nghĩ đến. Bà có thể nói cho bạn một cách chi tiết quá khứ và tương lai của bạn, chẩn đoán chính xác các bệnh tật mà bạn mắc phải cũng như bạn phải chịu đựng trong tương lai. Biết khi đứng cách xa bạn mà không cần chạm vào người bạn. Biết được triệu chứng bệnh, phương pháp điều trị. Biết được có thể chữa khỏi cho người nào và không chữa được cho người nào…”
  • Cô gái có khả năng “nhìn” xa nửa vòng trái đất: “Chị Giuna Đavitasvili (Liên Xô cũ phố Acbat, Matxcova). Đôi bàn tay của bà có khả năng bức xạ ra luồng tia hồng ngoại để chữa bệnh đồng thời bà có thể “truyền nghề” cho người khác. Bà đã được nhận bằng tiến sỹ y khoa bổ sung do nhà nước Hy Lạp trao tặng bởi những đóng góp của chị vào kho tàng y học hiện đại…”

Ở Việt Nam, Viện NC&UDTNCN và Trung tâm NCTNCN đã có nhiều đề tài nghiên cứu về khả năng đặc biệt của con người đã và đang được triển khai ứng dụng mà hiệu quả kỳ diệu đã được thể hiện rất rõ. Các phương pháp chữa bệnh bằng các dạng năng lượng đặc biệt được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau :

  • Hình thức người này tác động vào người khác như khí công, diện chẩn, châm cứu, bấm huyệt, thập thủ đạo, …và là hình thức tác động sinh học, kích hoạt NLSH trong cơ thể phát triển và cơ thể tự chữa lành.
  • Hình thức thu nhận năng lượng trong không gian (Năng lượng vũ trụ) tác động vào con người như Thiền.
  • Hình thức mang yếu tố tâm linh mà qua đó các vị Thần linh, Thánh thần… ứng nhập. Tâm linh ngoại cảm ở dạng siêu hình – Đây là sự tác động hoàn toàn của siêu hình không phải hành động và lời nói của người bị nhập. Ở hình thức này ngoài yếu tố NLSH của tự nhiên đã xuất hiện thêm một dạng năng lượng đặc biệt hay còn gọi là năng lượng siêu nhiên.

Mặc dù hình thức mỗi phương pháp có khác nhau nhưng lại có nhiều điểm chung:

  • Đối tượng bệnh nhân: Tiếp nhận tất cả các bệnh nhân với tất cả các loại bệnh và tất cả các bệnh nhân được tác động năng lượng giống nhau.
  • Không dùng máy móc thiết bị và dụng cụ y tế, không chạm vào người bệnh …
  • Có thể dùng thêm nước, lá cây để làm phương tiện truyền dẫn nguồn năng lượng.
  • Chữa được bệnh, không chữa được mệnh. Tức là kết quả của các phương pháp này cũng còn tùy thuộc vào số mệnh của mỗi người bệnh (dựa theo nghiệp quả của họ theo quan niệm của Phật giáo).

Một số hình ảnh minh họa các hình thức chữa bệnh có liên quan đến các dạng năng lượng đặc biệt

 1. Cô Phạm Thị Phú (Sông Công,Thái Nguyên)

Cô Phú chữa bệnh chủ yếu bằng đôi bàn chân thông qua hiện tượng nhập vong.

uất thân là cô gái bán cá (sinh năm 1972 tại thị xã Sông Công -Thái Nguyên). Cô đã xuất hiện khả năng chữa bệnh qua nhập vong Cậu của chồng cô và con trai đã mất là Cò. Cô nhận được nguồn năng lượng đặc biệt tác động vào bệnh nhân chủ yếu thông qua đôi bàn chân, cũng có khi cả tay, thổi khi chữa mắt và tai, … Thoạt đầu trông khá kỳ dị, cô dẫm chân lên người bệnh đồng thời phối hợp cả tay xoa bóp và ống thổi khi chữa đau mắt, viêm mũi, viêm tai, …thổi vào nước, lá cây, muối, … làm thuốc cho bệnh nhân uống. Đặc biệt, nhờ đôi bàn chân mà cô có thể ‘khám” và “đo” được kích thước của các khối u khá chính xác khi so sánh với kết quả siêu âm tại bệnh viện do bệnh nhân mang đến.

2. Cô Hoàng Thị Thiêm (Lương Sơn, Hòa Bình)

Cô có khả năng kết nối người đang sống với thế giới thần linh, thế giới vong linh, đưa linh hồn của người đã khuất từ cõi vô hình nhập vào người sống. Cô là người có “con mắt thứ 3’, có thể đọc sách báo và nhìn bình thường mà không cần đôi mắt như chúng ta. Cô Hoàng Thị Thiêm được giới thiệu trong Tập 1 bộ phim “Giới hạn nào cho cơ thể con người – VTV2, 2015 và chương trình phim đặc biệt “Ranh giới nào cho tiểu vũ trụ” – VTV1 2016, chương trình  “Chuyện lạ Việt Nam” trên kênh VTV3. Trong phần giới thiệu cuốn sách “Trò chuyện với cõi vô hình” của Hoàng Thị Thiêm, Tiến sỹ Paul Sorrentino – Viện Max Planck ngành tôn giáo và đa dạng sắc tộc có viết: “… có thể nói, thiên mệnh và khả năng của chị Thiêm, là “sứ giả” kết nối linh hồn người đã khuất với người còn sống … cuốn sách đã chứa đựng những sự thật mà dường như ít ai có thể tin nổi nếu không được trực tiếp trải nghiệm và chứng kiến tận mắt.”

3. Khả năng đặc biệt của một số Thanh đồng trong hệ thống Đạo Mẫu Việt Nam

Thanh đồng là những người thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu tam phủ của người Việt được thể hiện tập trung nhất qua nghi thức Hầu đồng. Các hiện tượng tâm linh kỳ lạ có thể được thể hiện trong quá trình các thanh đồng thực hiện nghi thức hầu đồng hoặc trong khi làm lễ cúng.

 Minh họa một số thanh đồng có khả năng đặc biệt

 3.1. Cô Phạm Thị Hòa (Khánh Dư – Ninh Bình)

Sinh năm 1954 Cô là ‘ghế’ của các bà Chúa tiên hay còn gọi là ‘Hội Quần Tiên’.

Từ những giấc mơ lạ lùng, rồi như người bị điên loạn một thời gian sau đó xuất hiện khả năng nhập hồn (gọi hồn), xem bói một thời gian và cuối cùng cô “nghe” được các bà Chúa Tiên báo mộng cho cô khả năng chữa bệnh. Ngoài việc cúng lễ và hầu các giá Chúa và Chầu thì tùy từng người bệnh mà cô phối hợp dùng hương thổi (bệnh ngoài da), xoa bóp trực tiếp lên chỗ đau, khối u, hạch, các khớp, … Những bệnh nhân nặng thì có thể phải tham gia hầu vài giá theo hướng dẫn của cô.

3.2. Cô Trương Thị Hoa (Nghệ An)

Cô sinh năm 1957 tại Hà Tĩnh. Từ những năm 1996-1998 bị bệnh kéo dài, rất ít ngủ và kiệt sức. Cô thường hay mơ thấy các thiên cảnh, các cô tiên. Cô được Thầy Trần Văn Phú chữa bệnh đồng thời khai mở khả năng chữa bệnh. Cô chữa bệnh bằng tay và cả bằng chân đồng thời có thể truyền năng lượng qua điện thoại. Khi chữa bệnh bằng chân, nếu chạm tay vào chân của cô sẽ cảm nhận như máy điện xung, rung mạnh và bàn chân phát ra một luồng năng lượng mà cô gọi là năng lượng Dưỡng sinh.

3.3. Bà Đặng Thị Mát (Sơn Tây- Ba Vì)

Bà Đặng Thị Mát sinh năm 1947 . Bà hiện chủ trì và sống tại Chùa Quan Tam tại Sơn Tây– Hà Nội, Bà là “ghế ” của Quan Đệ Tam. Bệnh nhân đến với bà thường là các bệnh nhân chậm nói, trẻ con quấy khóc, bệnh tự kỷ, những người mất hồn, mất vía sau những tai nạn hiểm nghèo và có cả bệnh nhân bị câm nhiều năm.Trước khi vào các giá hầu Bà Mát thường nhận được linh ứng trước để chữa bệnh cho từng bệnh nhân.

Bệnh nhân thần kinh do những tai nạn hiểm nghèo (chết đuối, tai nạn ô tô, …) mà nhân gian hay gọi là “mất vía”. Bà Mát nhận được linh ứng biết được bệnh nhân  mất vía như thế nào. Nếu bệnh nhân mất 1 vía thì nam cần chuẩn bị 7 quả trứng gà, luộc chín 6 quả. Nữ cần chuẩn bị 9 quả trứng gà, luộc chín 8 quả, thả tất cả trứng sống và chín cùng một ít tiền vào một chậu nước. Trong động tác chèo thuyền rất uyển chuyển của cô Bơ, mái chèo nhịp nhàng khua đều trứng và tiền trong chậu nước rồi bất thình lình mái chèo được cô Bơ điều khiển nhẹ nhàng vớt đúng quả trứng sống ra. Bệnh nhân lúc này sẽ khỏi bệnh (lấy lại được vía).  Cô Bơ chữa bệnh cho cậu bé 3 tuổi thường xuyên quấy khóc suốt, rất ít ngủ mà không biết nói, sau khi được chữa bệnh thì nay cậu bé đã nói được.

3.4. Cô Nguyễn Thị Khuy (Xuân Trường, Nam Định)

Cô là ‘ghế’ của Bà Chúa Nguyệt Hồ. Thông qua việc xem bài tây nói được quá khứ, dự báo được tương lai, tìm mộ, tìm người thất lạc và chữa một số bệnh như điên loạn, trẻ con khóc dạ đề, lên cơn co giật, … Cũng trong cùng bộ phim tài liệu khoa học Tập 1 VTV2 -2015 “Giới hạn nào cho cơ thể con người” – đã giới thiệu khả năng của cô.

4. Anh Trịnh Văn Phong (Nghi Xuân – Hà Tĩnh)

Anh Trịnh Văn Phong còn được gọi là Cậu Phong sinh năm 1984 ở Hà Tĩnh, chữa bệnh kết hợp thuốc nam và Phật pháp. Ngay từ khi lên 8 tuổi Cậu Phong đã biết về thuốc nam, 14 tuổi Cậu đã chữa bệnh cho mọi người. Cậu thờ Dược sư Lưu Ly Quang Vương Phật và 12 vị Diệp Vương Bồ Tát. Cậu thu nhận được năng lượng từ ngài Dược Sư để truyền cho bệnh nhân và luôn nghe được bên tai mình lời chỉ dẫn của ngài Dược Sư Bồ Tát để khám và chữa bệnh kể cả khi đi lên rừng cùng các Phật tử hái thuốc cũng nghe được Ngài dược sư chỉ dẫn từng loại thuốc. Cậu truyền năng lượng vào từng bó hương, từng gói lá thuốc hay nước uống bằng cách đập tay, xoa bóp, huơ tay hay bắt ấn, niệm chú của Đức Phật Dược sư. Cách đập tay cũng như các ngón tay bắt ấn thay đổi liên tục khi truyền năng lượng, tùy thuộc vào từng bệnh nhân.

5. Cô Lê Thanh Liễu (Hà Nội)

Cô Lê Thanh Liễu – Hà Nội, chữa bệnh bằng truyền năng lượng vũ trụ, là một trong số học trò được GS. Đào Vọng Đức khai mở khả năng thu nhận năng lượng vũ trụ. Trước khi đến với môn học này cô là người rất nhiều bệnh: Hen suyễn, viêm đa khớp, thoát vị đĩa đệm, viêm xoang, khối u to ở bụng, … Do cơ duyên được tiếp cận với môn học này mà sức khỏe tốt hơn rất nhiều, từ đó cô đã đam mê theo học và trưởng thành từ những lớp ban đầu của GS. Đào Vọng Đức. Nhờ chịu khó học tập và thực hành nên đến nay cô đã hỗ trợ sức khỏe cho rất nhiều bệnh nhân. Hình thức truyền năng lượng cho bệnh nhân qua đôi tay và đôi chân.

6. Thầy Trần Văn Phú (Hồng Lĩnh – Hà Tĩnh)

Thầy Trần Văn Phú, trụ trì Di tích Danh thắng Chùa Hang, Phường Bắc Hồng, Thị xã Hồng Lĩnh, Tỉnh Hà Tĩnh. Chữa bệnh bằng năng lượng vũ trụ, truyền dậy khả năng cho các thế hệ học trò.

Năm 2015, Đài truyền hình VN trên kênh VTV2 đã chiếu 1 bộ phim tài liệu khoa học gồm 7 tập với tiêu đề “Giới hạn nào cho cơ thể con người”, và năm 2016 trên kênh VTV1 đã chiếu bộ phim đặc biệt “Ranh giới nào cho tiểu vũ trụ giới thiệu khả năng đặc biệt của con người, trong đó có nói về khả năng của Thầy Trần Văn Phú. Phương pháp chữa bệnh của Thầy Trần Văn Phú được dư luận đánh giá rất cao và đặc biệt được quan tâm trong giới khoa học. Bộ phim đã được sự quan tâm rộng rãi và chuyển tải nhiều thông tin rất bổ ích cho cộng đồng.

Một phương pháp chữa bệnh rất đơn giản, chỉ bằng một bàn tay giơ lên về phía bệnh nhân chừng 1 phút Thầy đã truyền được nguồn năng lượng đặc biệt thu từ vũ trụ qua lòng bàn tay của Thầy để truyền vào người bệnh. Mỗi ngày một lần, mỗi lần chừng một phút, người bệnh có thể nhanh chóng khỏi bệnh hoặc gia tăng sức khỏe. Năng lượng này còn được truyền vào nước uống hoặc lá để dùng làm thuốc uống.

Ngoài khả năng chữa bệnh Thầy Phú còn có thể tác động kết nối con người với thế giới tâm linh và đào tạo các thế hệ học trò cũng có khả năng giống như Thầy.

Mỗi học viên khi được đào tạo sẽ trải qua 3 cấp độ và năng lực mỗi cấp độ cũng khác nhau. Tiếp nhận được khả năng đó ở mức độ nào còn tùy thuộc vào cơ duyên của mỗi người. Mỗi cấp độ học chừng 3 tiếng.

Cấp độ 1: Học viên thu nhận được “Tia phát xạ” truyền trên thóp và lòng bàn tay vào người bệnh.

Cấp độ 2: Học viên thu nhận được “Tia thẩm thấu”, có năng lực mạnh hơn Tia phát xạ, có thể thể truyền trực tiếp vào vùng đau hay xoa bóp trực tiếp, vò lá chuyển thành thuốc đắp hoặc uống.

Cấp độ 3: Học viên thu nhận được “Tia quảng đại lan tỏa” có thể truyền năng lượng chữa bệnh từ xa thông qua điện thoại di động. Cấp độ 3 lại được chia ra 2 cấp độ bậc thấp và bậc cao. Đối với bậc thấp người truyền năng lượng thông qua điện thoại truyền năng lượng đến bệnh nhân. Với bậc cao, có thể truyền năng lượng qua ý nghĩ (qua tha tâm) cho nhiều người cùng một lúc.

Các cấp độ khai mở khả năng thu nhận năng lượng vũ trụ

Một người học trò điển hình nhất, suất sắc nhất của Thầy Trần Văn Phú đã trải nghiệm và tiếp nhận được kiến thức đào tạo của Thầy là GS. Đào Vọng Đức. Sau một thời gian nghiên cứu, học tâp và trải nghiệm, GS đã đạt được các khả năng  – Chữa bệnh từ xa cho bệnh nhân, ngoài ra GS. Đào Vọng Đức đã khai mở (đào tạo) được nhiều học viên theo học phương pháp này và các học viên cũng thu nhận được kết quả tốt.

Minh họa  hình ảnh và video clip của Thầy Trần Văn Phú và GS. Đào Vọng Đức

Ngoài việc chữa bệnh, các học viên còn xuất hiện khả năng nghe được tiếng nói trong đầu các chỉ dẫn của “Bề trên”, nhiều người cầm bút sẽ tự cảm giác được ai đó điều khiển, vẽ ra các bức tranh từ đơn giản đến phức tạp nhưng khá đẹp với các đường nét tinh vi hay viết ra được thơ và có những lời răn dạy chỉ bảo cho con người nhiều kiến thức mà nếu tự bản thân không thể vẽ hay viết hoặc có thể hiểu được. Nhờ có khả năng nhận được “tác ý” (cảm nhận) hay “nghe được” các lời chỉ dạy mà nhiều người có thể biết được bệnh tật hay giải thích được nhiều điều mà người không có khả năng không biết được, như trường hợp của bà Nina Kirianova (Liên Xô cũ) mặc dù họ là những người hết sức bình thường, chưa từng bao giờ vẽ hay làm thơ, …

 Một số hình ảnh thu nhận tâm linh được thể hiện qua giáng bút, tác ý của các học trò

Có thể thấy rằng cho dù là người Việt Nam hay những người có khả năng đặc biệt trên thế giới đã được đề cập ở trên mặc dù phát khởi khả năng chữa bệnh khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng như truyền năng lượng cho bệnh nhân trực tiếp bằng tay chân, truyền năng lượng vào lá cây và nước để bệnh nhân uống, …Tất cả điều đó cho ta thấy có một điểm xuất phát đó là Trí tuệ siêu việt và Năng lượng siêu việt của vũ trụ trong nội tại của mỗi con người có khả năng biến hóa vô biên  –  Đấng tạo hóa đã cho con người các khả năng đặc biệt, giúp chúng ta cảm nhận rõ một thế giới tâm linh mà ở đó khả năng đặc biệt của con người không có giới hạn và đa dạng dưới mọi hình thức. Ứng dụng khả năng thu nhận năng lượng siêu nhiên để chữa bệnh sẽ hỗ trợ cho ngành y học rất nhiều trong sự nghiệp bảo vệ sức khỏe con người, xã hội có thêm một phương án cho những người muốn được chữa bệnh không dùng thuốc. Chúng ta hy vọng trong tương lai các hiện tượng tâm linh huyền bí sẽ được các nhà khoa học lý giải góp phần làm sáng tỏ về một lĩnh vực khoa học mới lạ để giúp ích cho nhân loại.

Cuối cùng xin kính chúc các Quý vị mạnh khỏe và hạnh phúc.

NNC. Trần Thu Hà1,2, Trần Văn Phúc3

1Phó chủ nhiệm Bộ môn Năng lượng sinh học, Viện nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người

2Nguyên PCVP và Phó phòng trắc nghiệm Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người

3Viện Vật Lý, Viện Hàn Lâm Khoa Học và Công Nghệ Việt Nam

           TÀI LIỆU THAM KHẢO

[1]. Các báo cáo khoa học của Viện NC&UDTNCN và của Trung tâm NCTNCN

[2]. Các bài giảng Phật Pháp của Thầy Trần Văn Phú – Chùa Hang, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh.

[3]. Phim tài liệu khoa học “Giới hạn nào cho cơ thể con người” Đài truyền hình VN kênh VTV2 năm 2015 và “Ranh giới nào cho tiểu vũ trụ” kênh VTV1 năm 2016.

[4]. Các hình ảnh tư liệu của các Phật tử Chùa Động Hang, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh.

[5]. Sách “Bàn tay ánh sáng” của Babara Ann Brennan.

[6]. Sách “Những khả năng kỳ diệu của con người” (NXB văn hóa thông tin).

[7]. Các bài đọc trên Internet.

———————————-

PRACTICAL EXPERIENCES TO APPROVE RECEIVING SUPERNATURAL ENERGY FOR DISSOLVING DISEASES AND ELEVATING WISDOM

Research and application of potential forms of energy to improve human health are one of the main areas of activity of scientists and researchers. Participating in experiential learning has helped research topics explore more deeply about human potentiality over the past two decades.

Actual results statistics are essential data for evaluating research results in an interdisciplinary scientific field to understand the nature and applicability of human potentials in practicality, serving the interests of the country and the community. The various latent abilities that arise from ordinary people sometimes appear only for a brief moment or sometimes for the rest of their lives. Why do some people appear to have abilities that are superior to ordinary abilities? Is that possibility limited and where does it come from? This is still being studied by scientists around the world to find out the root cause of special human abilities, but so far there are still many unknowns. There are also some views as to whether it is due to gods or demons or spirits coming in from the outside and the activity gives rise to special abilities. Even people with special abilities don’t understand why and there are people who deify all elements, ultimately concluding that it is spiritual.

From the Buddhist point of view, the Wisdom and the power of Supernatural Energy, also known as the Tathagata’s divine power, are present in every human being, unlimited and diverse in all forms. The Tathagata’s divine power, the spontaneous ability to generate super energy, the endless transformation that gives rise to normal or special abilities at different levels based on each person’s causality showing up as forms of affected body, speech, and mind. There are special abilities that can be observed by humans, such as healing without the use of drugs, or magic that is triggered by cultivation, such as walking on air, walking on water, or being impaled without any physical effect, prophesying, telling the past and the future….

According to the Buddhist scriptures, these abilities are indicated in the six types of higher knowledges: Divine eye, Divine ear, Remember one’s former abodes, Mind-penetrating knowledge, Higher powers, and Extinction of mental intoxicants. At that time, consciousness has merged with the sixth sense and people have intuition. People who have divine powers, also known as miracles, thanks to which they can cure people without using drugs.

Special ability – healing without drugs

 The ability to cure diseases without drugs is expressed in many different forms and can cure many different types of diseases. The biochemical mechanism and physical development of a person as well as the arising of internal diseases depend on the impact of the divine powers in each person. There are diseases arising from the external environment, some infectious diseases that spread from one person to another… but right at the center of the outbreak, some people get sick, some people do not. Sometimes in the same disease, there are people who use drugs to get rid of them, some people who can’t get better with drugs, and people who can be cured by non-drug methods. But regardless of the method, the result will not be the same because it depends on causality and fate, on the level of karma and conditions of each person. Must have enough predestined factors. The factors must be consistent with both internal and external conditions. The process of creating birth and death is operated according to the law of cause and effect.

There have been many documents written about the special healing powers in the world. The book “Hands of Light” about Babara Ann Brennan’s miraculous abilities states that “Babara Ann Brennan is a practicing healer, psychotherapist, and scientist who transcends the “visible” and is a gift for all people of the new age who are trying to understand the problems of life and health…. This is a new era and to paraphrase Shakespeare, “There are more things twixt Heaven and Earth unknown to man” This book addresses those who are looking for self-understanding of their physical and emotional processes beyond the framework of classic medicine”.

The book “The magical abilities of man” (Information Culture Publishing House):

Healing just by waving: “Mrs. Suna when treating the patient lying on the bed, put her hand on the patient’s painful area about 10cm away and then waved it back and forth..”

The Magical Hands of Nina Kirianova (Former Soviet Union): “With her hands she can hear not only what you think. She can tell you in detail about your past and future, accurately diagnose diseases that you have and will suffer in the future. Know when to stand away from you without touching your body. Know the symptoms and treatment methods. Knowing who can be cured and cannot be cured…”

The girl who has the ability to “see” halfway around the world: “Sister Giuna Davitasvili (former Soviet Union, Acbat street, Moscow). Her hands have the ability to radiate infrared rays to cure diseases and she can “transmit the profession” to others. She received a doctorate in complementary medicine from the Greek state for her contributions to the treasure trove of modern medicine…”

In Vietnam, the Institute for Research and Application of Human Potentialities and the Center for Investigation of Human Capability have had many research projects on special human abilities that have been deployed and applied with miraculous effects that have been shown very clearly. Healing methods with special forms of energy are expressed in many different appearances:

– The form of this person affects others such as qigong, face diagnosis, acupuncture, acupressure, ten manuals, … and is a form of biological impact, activating bioenergy in the body to develop and self-heal.

– The form of receiving energy in space (Cosmic Energy) affects people like Zen.

– The form carries the spiritual factors through which the Gods, the Holy Spirits, etc., apply. The spiritual extrasensory in metaphysical form – This is the full effect of metaphysics not the actions and words of the applied person. In this form, in addition to the bioenergy factor of nature, there has appeared a special form of energy, also known as supernatural energy.

Although the form of each method is different, there are many things in common:

– Patient objects: Accept all patients with all diseases and all patients receive the same energy.

– Do not use medical equipment and tools, do not touch the patient …

– Water and leaves can be used as a means of transmitting energy.

– Can cure disease, can not cure destiny. That is, the results of these methods also depend on the fate of each patient (based on their karma according to the Buddhist concept).

Some pictures illustrating patterns of healing related to particular forms of energy

1. Pham Thi Phu (Song Cong, Thai Nguyen)

Ms. Phu heals mainly with her feet through the phenomenon spirit possession. Originally a girl selling fish (born in 1972 in Song Cong town – Thai Nguyen). She had the ability to heal through the spirit possession of her husband’s uncle and deceased son, Co. She receives a special energy source that affects patients mainly through her feet, sometimes even her hands, blowing when treating eyes and ears … . At first, she looked quite strange, she stepped on the patient and coordinated with both hands to massage and blowpipe when treating eye pain, rhinitis, ear infection.. ; blow in water, leaves, salt… to make medicine for patients. Especially, she can “examine” and “measure” the size of the tumors using feet quite accurately compared with the ultrasound results at the hospital brought by the patient.

2. Hoang Thi Thiem (Luong Son, Hoa Binh)

She has the ability to connect the living people with the spirit world, bringing the souls of the dead from the invisible realm into the living. She has a “third eye”, can read books and see normally without eyes like the rest of us. Ms. Hoang Thi Thiem was introduced in episode 1 of the series “What is the limit for the human body – VTV2, 2015 and the special program “What boundary for the microcosm” – VTV1 2016, the program “Vietnamese strange stories” on channel VTV3. In the introduction to the book “Conversing with the invisible” by Hoang Thi Thiem, Dr. Paul Sorrentino – Max Planck Institute for Religion and Ethnic Diversity wrote “…so to speak, destiny and ability of Ms. Thiem, who is the “ emissary” connecting the souls of the deceased with the living… the book contains truths that few people seem to believe if they are not directly experienced and witnessed firsthand.

3. The special ability of some Thanh Dong in the Vietnamese Dao Mau

Thanh Dong are those who practice the Vietnamese belief of “Mau Tam Phu”, which is most concentratedly expressed through the Hau Dong ritual. A Thanh Dong is a mediumship for different gods, if a practitioner is acting as a medium for a god who takes the form of a general, he or she may wear a general’s robes, and perform a dance incorporating swords or other weapons. Strange spiritual phenomena can be manifested in the process of the Thanh Dong performing the homage ritual or during the worshiping ceremony.

Illustrate some Thanh Dong with special abilities

3.1. Pham Thi Hoa (Khanh Du – Ninh Binh)

Born in 1954 She is the ‘chair’ of the “Bà Chúa”, also known as the “Hội Quần Tiên”. From strange dreams, she like a crazy person for a while, then appeared the ability to be entered her mind with another soul (incarnation), read fortune telling for a while and finally she “heard” the Fairy goddesses foretelling her healing ability. In addition to worshiping and serving the Lord and Adoration, depending on each patient, she coordinated to use incense to blow (skin diseases), massage directly on pain, tumors, lymph nodes, joints… If the illness is serious, the patients may have to join several times according to her instructions.

 3.2. Truong Thi Hoa (Nghe An)

She was born in 1957 in Nghe An. From 1996-1998, he suffered from prolonged illness with very little sleep and exhaustion. She often dreamed of heavenly scenes, fairies. She was treated by Master Tran Van Phu and unlock her healing ability. She heals with her hands and feet, and can transmit energy through phones. During foot healing, touching her foot feels like an electric pulse, vibrates, and the foot emits an energy that she calls the Ayurvedic energy.


3.3. Dang Thi Mat (Son Tay, Ba Vi)

Ms. Dang Thi Mat was born in 1947. She currently lives at Quan Tam Pagoda in Son Tay – Hanoi, she is the “chair” of Quan De Tam. Patients who come to her are often have delayed speech, fussy children, autism, people who have lost their souls after dangerous accidents, and even patients who have been dumb for many years. Before entering the incarnation, Ms. Mat often received intuition in advance to treat each patient’s illness.

Neurological patients due to dangerous accidents (drowning, car accident, ..: which people often call “lost soul.” Ms. Mat received intuition to know how the patients lost  their soul. Men need to prepare 7 chicken eggs, boiled 6 eggs. Female need to prepare 9 chicken eggs, boiled 8 eggs, put all raw and cooked eggs and a little money into a pot of water. In the very smooth rowing movements of “Cô Bơ”, the oars rhythmically stir eggs and money in the pot, then suddenly the oars are controlled by Cô Bơ to gently pull out the right raw eggs. The patient will now be cured (regaining their soul). Cô Bơ treated a 3-year-old boy who often cried all the time, rarely slept, and could not speak. After being treated, he can now speak.

3.4. Nguyen Thi Khuy (Xuan Truong, Nam Dinh)

She is the ‘chair’ of “Bà Chúa Nguyệt Hồ”. Through looking at cards, she can tell the past, predict the future, find graves, find lost people, and cure some diseases such as insanity, crying children, convulsions… – Her ability also introduced in the same documentary episode 1 VTV2 -2015 “What is the limit for the human body”.

4. Trinh Van Phong (Nghi Xuan – Ha Tinh)

Trinh Van Phong, also known as Uncle Phong, was born in 1984 in Ha Tinh. Healing combines herbal medicine and Buddhism. Right from the age of 8, Uncle Phong knew about herbal medicine, 14 years old he had possibility to cure people. He worships Bhaisajyaguru and 12 Diep Vuong Bodhisattvas. He received energy from the Bhaisajyaguru to transmit to his patients and always heard in his ears the instructions of the Bhaisajyaguru for medical examination and treatment. Even when he went to the forest with Buddhists to collect medicine, he was instructed for each medicine… He infused energy into each bundle of incense, each pack of leaves or water by clapping his hands, massaging, waving his hands or make mudra, reciting the Bhaisajyaguru’s mantras. The form of waving as well as the finger in mudras change continuously during the energy transfer, depending on the individual patient.

5. Le Thanh Lieu (Ha Noi) 

Ms. Le Thanh Lieu – Ha Noi, healing by transmitting cosmic energy, is one of the students that was unlocked the ability to receive cosmic energy by Professor Dao Vong Duc. Before coming to this method, she was a person with many diseases such as asthma, polyarthritis, herniated disc, sinusitis, and large tumor in the abdomen …. Due to the opportunity to have access to this method, her health was good so much better. Since then, she has been passionate about studying and growing from the first classes of Prof. Dao Vong Duc. With hard working in studying and practicing, she has now supported the health of many patients. The form of energy transmission to the patient through her both hands and feet.

6. Master Tran Van Phu (Hong Linh, Ha Tinh)

Master Tran Van Phu is abbot of the Chua Hang Monument and Landscape, Bac Hong ward, Hong Linh town, Ha Tinh province. Healing with cosmic energy, imparting abilities to generations of students.

In 2015, Vietnam Television on VTV2 channel aired a scientific documentary film consisting of 7 episodes titled “What is the limit for the human body”, and in 2016 on VTV1 channel aired a special film ” What boundary for the microcosm” introduces special human abilities, including the ability of Master Tran Van Phu. The healing method of Master Tran Van Phu is highly appreciated by the public and is especially interested in the scientific world. The film has received wide attention and conveys a lot of useful information to the community.

A very simple method of healing, with just one hand raised towards the patient for about a minute, he transferred a special energy source collected from the universe through his palm to transmit to the patient. Once a day, for about a minute each time, the patient can quickly recover from illness or improve health. This energy is also transferred to water or leaves to be used as medicine.

In addition to the healing ability, Master Phu can also influence to connect people with the spiritual world and train generations of students to have the same ability as him.

Each trainee when being trained will go through three levels and the capacity of each level is also different. To what extent that ability is received depends on the fate of each person. Each level takes about 3 hours to learn.

  • Level 1: Practitioners receives “Radiation ray” transmitted on the fontanel and palm into the patient.
  • Level 2: Practitioners receive “Osmotic ray”, which are stronger than radiation ray, which can be transmitted directly to the painful area or directly massaged, crushed leaves turned into poultices or taken orally.
  • Level 3: Practitioners receive ” Generous ray” that can transmit healing energy remotely via mobile phones. Level 3 is divided into two sublevels, low and high. For the lower level, the person transmits the energy through the phone to the patient. With higher level, it is possible to transfer energy through thought (Mind-penetrating knowledge) to many people at the same time.

Levels of unlocking the ability to capture cosmic energy

One of the most typical and excellent practitioner of Master Tran Van Phu who has experienced and received his training knowledge is Prof. Dao Vong Duc. After a period of research, study and experience, Professor has gained the ability – Remote treatment for patients, in addition, Professor Dao Vong Duc has unlock (trained) many students to follow this method and the students also get good results.

Illustrated images of Master Tran Van Phu and Prof. Dao Vong Duc

In addition to healing, practitioners also appear to be able to hear the voice in their heads giving instructions from the “Superior”, many people when holding a pen will feel themselves being controlled by someone to draw simple or complex pictures that quite beautiful with delicate lines, or write poetry and have teachings that teach people a lot of knowledge that they can’t draw or write or understand by themselves. Thanks to the ability to receive “affected mind” (feeling) or “hearing” instructions, many people are able to know diseases or explain many things that are not known to those who are incapable, such as Nina Kirianova (former Soviet Union) although they are very ordinary people, never drawing or writing poetry…

Some images of spiritual acquisition are shown through the pens, the students’ affected mind

It can be seen that whether Vietnamese people or people with special abilities in the world mentioned above, although they have different healing abilities, they have similarities such as transmitting energy to cure diseases directly with their limbs, transferring energy into leaves and water for the patient to drink… All of this shows that there is a starting point that is transcendental wisdom and transcendental energy of the universe in the inner self of the patient, each human being has the ability to transform infinitely – the Creator has given people special abilities, helping us to clearly feel a spiritual world where human special abilities have no limits and diversity in all its forms. Applying the ability to receive supernatural energy to cure diseases will support the medical profession a lot in the name of protecting human health, society has an additional option for those who want to be cured without using drugs. We hope that in the future, mysterious spiritual phenomena will be explained by scientists, contributing to clarifying a new scientific field to help humanity.

Tran Thu Ha1,2, Tran Van Phuc3

1Vice President of Bioenergy Department, the Institute for Research and Application of Human Potentialities, Hanoi, Vietnam

2Former Deputy Chief of Testing Department, Center for Investigation of Human Capability, Hanoi, Vietnam

3Institute of Physics, Vietnam Academy of Science and Technology.

REFERENCES

[1] Scientific reports of the the Institute for Research and Application of Human Potentialities and the Center for Investigation of Human Capability.

[2] Lectures on Buddhism by Master Tran Van Phu – Dong Hang Pagoda, Hong Linh town, Ha Tinh province.

[3] Scientific documentary film “What is the limit for the human body” Vietnam Television channel VTV2 in 2015; and “What boundary for the microcosm” channel VTV1 in 2016.

[4] Documentary images of Buddhists at Dong Hang Pagoda, Hong Linh town, Ha Tinh province

[5] Book “Hand of Light” by Babara Ann Brennan

[6] Book “The miraculous abilities of man” (Information Culture Publishing House)

[7] Articles on the Internet.