Đại lễ Phật Đản PL 2563 – DL 2019

Sáng 17/05/2019 (13/04 Kỷ Hợi) hòa trong không khí hân hoan đón mừng Phật Đản của chư Tăng Ni, Phật tử trong cả nước, Di tích danh thắng Chùa Hang long trọng cử hành Đại lễ Phật Đản PL.2563.

Đông đảo thiện nam tín nữ Phật tử và bà con nhân dân đã về Chùa tham dự đại lễ

Mở đầu buổi lễ Ông Phan Xuân Liệu – Phó ban hộ tự Di tích danh thắng Chùa Hang tuyên bố lý do, giới thiệu chương trình Đại Lễ.

Đại đức Thích Chánh Thành – Trưởng ban Ban trị sự Phật giáo Thị xã Hồng Lĩnh tuyên đọc Thông điệp Đại lễ Phật đản PL.2563 – DL.2019 của Đức Pháp chủ Hội đồng chứng minh Giáo Hội Phật giáo Việt Nam.

Đại đức Thích Tục Tường đọc tuyên đọc diễn văn Phật Đản của Chủ tịch hội đồng trị sự Trung ương hội phật giáo Việt Nam.

Ông Nguyễn Minh Toàn UVTV đảng ủy Phó chủ tịch UBND phường Bắc Hồng đại diện chính quyền phát biểu chúc mừng lễ Phật Đản.

Đại đức Thích Chánh Thành cùng các tăng ni Phật tử thực hiện nghi thức tụng kinh và tắm tượng Phật Đản Sanh.

Lễ Tắm Phật là một trong những nghi thức phổ biến của Lễ hội Phật đản hằng năm trong nhiều truyền thống Phật giáo khác nhau….

 

….Nghi thức này vốn đã xuất hiện khá lâu tại Ấn Độ, Trung Á và Trung Hoa, và ngày nay được duy trì trong hầu hết các cộng đồng Phật giáo khắp nơi như là một cử chỉ, một hành động để tỏ lòng tôn kính, hân hoan của người con Phật đối với sự xuất hiện của đấng Giác Ngộ trên cuộc đờinày, cách đây hơn 2.600 năm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *