Hơn 4 tỷ đồng đúc kim thân tượng Đức Phật Thích Ca, Đại Hồng Chung

Sáng ngày 04/9/2018, Ban Quản lý di tích chùa Hang – Phường Bắc Hồng đã long trọng tổ chức Lễ đúc Kim thân tượng Đức Phật Thích Ca, Đại Hồng Chung và khởi công xây dựng vườn Lâm Tỳ Ni tại Khu di tích danh thắng chùa Hang. Tham dự có đồng chí Nguyễn Cảnh Thụy – Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh, các đồng chí đại diện Thường trực Thị ủy, lãnh đạo HĐND, UBND thị xã và đại diện cấp ủy, chính quyền phường Bắc Hồng cùng đông đảo các tăng ni, phật tử và Nhân dân trên địa bàn.

Chùa Hang là địa chỉ tâm linh khá nổi tiếng dưới chân núi Hồng Lĩnh, được công nhận là di tích danh thắng cấp tỉnh từ năm 2016. Từ đó đến nay, mỗi năm thu hút được rất đông các du khách, tăng ni, phật tử thập phương về tham quan, hành lễ. Việc tổ chức đúc Kim thân tượng Đức Phật Thích Ca, Đại Hồng Chung và xây dựng vườn Lâm Tỳ Ni là một hoạt động vô cùng ý nghĩa nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, tôn giáo, tín ngưỡng của bà con phật tử, Nhân dân cùng đông đảo du khách thập phương, tạo điểm đến lý tưởng Nhân dân và phật tử khắp mọi miền của tổ quốc khi về tham quan, du lịch tâm linh tại khu Di tích Danh thắng chùa Hang.

Theo thiết kế, tượng Đức Phật Thích Ca có chiều cao 5m, nặng 12 tấn và Đại Hồng Chung cao 2.1m, nặng 1.2 tấn, được đúc bằng đồng nguyên khối với tổng kinh phí hơn 4 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong thời gian một tháng.

Sau khi cử hành các nghi lễ, các vị đại biểu cùng hàng trăm tăng ni, phật tử đã chứng kiến nghi lễ Trì chú và lễ rót đồng đúc tượng, đúc chuông./.

Phan Nga

Nguồn trích dẫn: http://honglinh.gov.vn/chi-tiet-bai-viet?articleId=267678

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *