Kết quả điều trị sau khoảng gần 2 tháng của bệnh nhân bị bệnh Lupus

Dear Cô Hà,

1. Lịch sử bệnh tật của cháu:

Cháu tên là Đoàn Thị Thùy Trang, sinh ngày 21/02/1986, (SĐT: 01299210286), sống tại Hà Nội. Nghề nghiệp là giảng viên trường đại học FPT. Cháu giảng dạy một số môn như Luật kinh doanh, Kỹ năng đàm phán, Môi trường kinh doanh…

Khi đến với cô, cháu bị bệnh lupus, một bệnh tự miễn hệ thống, tức là hệ miễn dịch bị lỗi tấn công ngược lại các cơ quan nội tạng dẫn đến tổn thương hoặc bị hỏng hẳn. Rất không may, lupus này đã phá hủy hai quả thận của cháu, dẫn đến suy thận giai đoạn cuối phải lọc máu 3 lần/ tuần. Ngoài ra, lupus biến chứng vào dạ dày làm viêm và trào ngược dạ dày, biến chứng vào mắt làm thái hóa võng mạc nhẹ và vẩn đục dịch kính ngày càng nhiều.

Phương pháp chữa trị trước khi gặp cô là uống thuốc tây, ít thuốc nam để chữa lupus, cao huyết áp, dạ dày và bổ sung hồng cầu, canxi, sắt nếu thiếu. Cụ thể là lupus uống medrol 9 mg/ ngày, huyết áp thì uống plendin plus 2v/ ngày; methydopa 2v/ ngày, dạ dày uống pantodek 1v/ ngày; bình vị nam 3v/ ngày, mắt thì uống tpcn adcort 1v/ ngày; ubheal 1v/ ngày .

Gần đây nhất, cầu tay chạy thận của cháu luôn bị nhức mỏi khi lọc máu đến mức cháu nhiều hôm bỏ dở cuộc điều trị rất là phí phạm. Cầu tay là một đoạn ống nối liền động mạch với tĩnh mạch nhằm tăng áp lực đẩy máu ra để lọc máu. Nếu cầu tay vẫn đau như vậy, khả năng cháu phải mổ lại với tay kia. Đây là điều làm cháu rất lo lắng… Ngoài ra, mắt cháu luôn nhức mỏi và dịch kính xuất hiện ngày càng nhiều gây khó khăn trong việc nhìn.

2/ Tình hình tiến triển hiện tại của bệnh tật của cháu

Sau khoảng gần 2 tháng được cô tận tình giúp đỡ điều trị, cháu nhận thấy có những tiến triển sau:

i/ Cầu tay chạy thận tốt hơn: Cháu đã hết đau dần dần và sau khoảng 2 tuần cầu tay cháu chạy rất “nuột nà” từ đầu đến cuối.

ii/ Giảm liều Thuốc lupus: medrol là thuốc rất độc, gây viêm dạ dày nặng, biến chứng mờ mắt đục thủy tinh thể. Qua động viên của cô, cháu đã giảm dần dần và đến nay đã giảm xuống chỉ còn 5mg trên tổng số 10mg đang uống mà chưa thấy triệu trứng lupus hiện ra và cháu dự kiến sang tuần cháu sẽ tiếp tục giảm thuốc.

iii/ Giảm liều thuốc khác: như dạ dày giảm 20mg trên tổng sổ 40mg/ ngày, thuốc mắt bỏ hẳn.

iv/ Kết quả xét nghiệm và xquang gần nhất tại Bệnh viện Bạch Mai ghi nhận lupus, phổi, mỡ máu, gan rất ổn định.  Đặc biệt là chỉ số lupus: bổ C3,C4 so với cách đây 2 tháng trước khi được cô truyền năng lương thì tốt hơn 1 chút (mặc dù đã giảm 5mg thuốc lupus)

v/ Cơ thể khỏe hơn, chất lượng cuộc sống tốt hơn.

vi/ Ban đỏ không hiện ra giữa mùa nắng nóng. Thông thường, lúc trời nắng nóng là lúc ban đỏ như vầng cơm cháy hiện lên rất nhiều, rất ghê. Nhưng đến bây giờ giữa mùa nóng nhất của Hà Nội và giảm liều lupus mà cháu vẫn không bị nổi tí ban đỏ nào lên ạ.

vii/ Mắt cũng sáng hơn, dịch kính không còn xuất hiện thêm nữa.

viii/ Kinh nguyệt xuất hiện trở lại, thậm chí nhiều hơn bình thường. Trong gần 2 năm chạy thận, cháu đã bị mất kinh nguyệt. Thỉnh thoảng nếu có thì rất ít ạ.

3/ Mong muốn kết quả trong tương lai:

Từ lúc gặp cô cháu được cô chữa 2 lần trực tiếp sau đó cô phải đi công tác ở Châu Âu, cô vẫn tiếp tục chữa cho cháu 1 lần/ ngày trên điện thoại. Ngoài ra, trong khoảng 1 tháng gần đây cháu được cô truyền năng lượng dưới hình thức mới với năng lượng mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn, đó là truyền nhóm 6 người lúc 21 giờ 40 tối hàng ngày. Cháu thấy rằng, lúc chữa qua điện thoại, cháu vẫn cảm nhận được năng lượng đến cơ thể như chữa trực tiếp. Chữa nhóm thì lại thấy khỏe hơn rất nhiều. Chỉ có lúc nào cháu mệt mỏi quá thì khó cảm nhận hơn. Cháu rất vui vì có tiến triển tốt và cháu rất mong muốn cô tiếp tục giúp cháu chữa được những vấn đề sau:

1. Chỗ bị giãn tĩnh mạch do chạy thận sẽ xẹp xuống cho đỡ sợ.

2. Tim và huyết áp ổn định hơn.

3. Thận khỏe hơn và nếu giảm đc 1 lần chạy trên tổng số 3 lần thì tuyệt vời.

4. Mắt sáng hơn, triệt tiêu bớt dịch kính.

5. Rất quan trọng là thuốc lupus – medrol giảm được liều xuống thấp nhất là 0,5 mg hoặc 1 mg 1 ngày. Được như vậy thì những biến chứng vào mắt và dạ dày sẽ giảm tối thiểu. Đó là điều cháu mơ ước và đã thoả mãn lắm rồi.

Cháu cảm ơn cô 1 lần nữa. Mong cô sức khỏe tốt để cứu chữa cho càng nhiều bệnh nhân cô nhé.

Cháu,

Trang Đoàn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *