Chung tay hướng về miền Trung: Cứu trợ vùng lũ đợt II – Nghệ An

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, sáng ngày 06/11/2020 đoàn Phật tử Chùa Hang Hà Tĩnh đã lên đường đi cứu trợ cho bà con các địa phương bị thiệt hại bởi lũ lụt tại Nghệ An.

Thay mặt cho tất cả các  Phật tử của chùa, chuyến đi thiện nguyện do Ông Phan Xuân Liệu làm trưởng đoàn.

Đoàn đã tìm hiểu và liên hệ trước với đoàn thể, chính quyền địa phương các huyện, xã, lập danh sách những hộ gia đình gặp khó khăn nhất sau lũ, tiến hành trao quà tặng, mỗi hộ là 20kg gạo.

Phần quà tuy nhỏ, nhưng chứa đựng tất cả những tình cảm, tấm lòng của Phật tử Chùa Hang, góp phần san sẻ bớt sự khó khăn của bà con vùng lũ hiện nay.

Địa điểm đầu tiên mà đoàn tới là xã Thanh Yên, huyện Thanh Chương, Nghệ An.

Chủ tịch  xã Thanh Yên – Ông Bùi Thanh Vượng bắt tay cảm ơn Trưởng đoàn Chùa Hang đã không ngại đường sá xa xôi, đến hỗ trợ lương thực cho bà con.

Địa điểm thứ hai là xã Thanh Hòa, huyện Thanh Chương, Nghệ An. Đón chúng tôi là Ông Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch  Mặt trận  xã Thanh Hòa cùng một số bà con thuộc diện thiệt hại nặng nề nhất tại đây:

Mọi người ai cũng rất vui mừng khi được nhận quà cứu trợ:

Ông Chủ tịch Mặt trận bắt tay cảm ơn Trưởng đoàn:

Tạm biệt bà con xã Thanh Hòa, đoàn Phật tử chúng tôi tiếp tục lên đường đi đến xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương, Nghệ An.

Do ảnh hưởng bão số 9 vừa qua, xã Thanh Mỹ là một trong những vùng bị ngập sâu nhất, thiệt hại nặng nề nhất của huyện Thanh Chương.

Đoàn chúng tôi với tinh thần “của ít lòng nhiều” xin trao tặng một phần quà nhỏ để động viên bà con cố gắng, sớm vượt qua những khó khăn hiện tại, ổn định cuộc sống.

Điểm đến cuối cùng của đoàn Phật tử Chùa Hang ngày hôm nay là xã Châu Nhân, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An.

Ông Hoa Văn Hòa, xóm trưởng xóm 2, xã Châu Nhân cùng một số bà con đã đến chờ đoàn chúng tôi từ trước:

Một số hình ảnh trao quà cho bà con xã Châu Nhân:

Cũng đã xế chiều, đoàn chúng tôi lên đường trở về Chùa Hang. Vậy là kết thúc một ngày thiện nguyện thành công và đầy ý nghĩa./.

Chùa Hang, ngày 06 tháng 11 năm 2020

There are reddit essay several unique kinds of essays available on the internet, making it easy for consumers to choose the kind of essay they prefer.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *